Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2011


Đạo diễn: Markku Pölönen
Quốc gia: Phần Lan
Năm sản xuất: 2007
Tên tiếng Anh: The Matriarch
Diễn viên: Elina Knihtilä, Heikki Kinnunen, Janne Reinikainen, Jenni Banerjee, Kaarina Turunen, Lotta Lehtikari, Peter Franzén, Puntti Valtonen, Samuli Vauramo, Sanna-Kaisa Palo, Tatu Siivonen, Toni Wahlström, Tuomas Uusitalo
Nhạc phim: While your lips are still red_by Nightwish

Nội dung phim:
Bộ phim kể về gia đình Koppelo và chuyến hành trình của họ đến Lieksa. Đồng hành cùng họ là chàng trai trẻ Casper, người bị Ventti, Reppe và Hippo(ba người đàn ông trong gia đình Koppelo) chặn đường cướp xe và đánh vào đầu khiến anh không thể nói được và mất trí nhớ.
Gia đình Koppelo từng là thợ may cho Sa hoàng Nicholas II của Nga, niềm tự hào của họ là tạo nên những bộ váy xinh đẹp nhất cho hoàng tộc. Khi cuộc cách mạng Nga bắt đầu, Sofia, một thành viên của gia đình và cũng là người tình cuối của Nicholas II, đã cùng cả gia đình vượt qua vịnh biển lạnh ở Phần Lan và dừng chân tại một thị trấn nhỏ ở phía nam Phần Lan_mà bây giờ thuộc địa phận của Nga.
Bị cáo buộc liên kết với Bolshevists, họ lại phải chạy trốn khỏi cuộc Nội chiến Phần Lan sang Châu Âu. Nhiều năm trôi qua, gia đình và bạn bè họ trải khắp Hoa Kỳ và Nam Âu. Đến những năm 1970, một vài người trong số họ quay trở lại định cư tại Pyhaselka, Bắc Karelia, Phần Lan, trong một ngôi nhà được gọi là Lotokka.
Sau hơn 30 năm sống bình yên ở Lotokka, gia đình Koppelo lại phải đối mặt với một thách thức lớn. Martta phải gánh lấy trách nhiệm chủ gia đình_một vị trí không dành cho phụ nữ, và phải đưa cả gia đình đến định cư tại Lieksa, thị trấn của những giấc mơ.
Sau một chặng đường dài, gia đình Koppelo dừng chân bên hồ và cuối cùng Martta có chút thời gian để nghỉ ngơi. Nhưng ngay sau đó, Laszlo_con trai của Niccolo, xuất hiện đe dọa phá hủy tình đoàn kết trong gia đình Koppelo. Đối mặt với Laszlo và những cậu con trai sắp sa chân vào con đường phạm pháp, các thành viên của gia đình Koppelo_nơi có những người phụ nữ hết sức mạnh mẽ, đã cùng nhau chiến đấu, đoàn kết và tin tưởng bằng truyền thống và lòng tự hào vốn có: “Chúng ta không mất đi hành trang của mình. Chúng ta là một phần của lịch sử thế giới!”
Vượt qua mọi trở ngại, cả gia đình đã đến được Lieksa nhưng lại nhanh chóng nhận ra đó không phải nơi dành cho mình. Mùa đông đến và mọi người lại tiếp tục lên đường, đối với họ “những con đường sẽ dẫn đến những thị trấn, làng mạc. Nhưng điều quan trọng nhất chính là những chuyến đi”

Lieksa.2007

Views:


Category:

2 nhận xét: